Thương mại điện tử – Xu hướng và dịch vụ

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, mặc dù vậy những đợt giãn cách xã hội, hạn chế đi lại đã làm thay đổi xu hướng tiêu dùng và là một cái cớ vô cùng hợp lý để môi trường mua sắm online bùng nổ. Phần thắng sẽ thuộc về doanh nghiệp biết thay đổi nhanh chóng và nắm bắt cơ hội nhanh nhất.

Đa phần, những thương nhân bán hàng online thường chọn đưa sản phẩm của mình lên các sàn giao dịch thương mại điện tử như Shopee hay Lazada. Tuy nhiên, những doanh nghiệp kinh doanh độc lập hiện nay thường chọn cách thiết kế, thành lập Website bán hàng cho riêng mình được gọi là Website thương mại điện tử.

Theo khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP thì: “Website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.”

z2835624104330_098394b7c9ce593a48b91401611e39c8

Mới đây, một thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ bằng phương pháp y học cổ truyền phương Đông tại thị trường Việt Nam đã bày bán những sản phẩm của mình lên Website bởi họ nhận thất tiềm năng to lớn của mô hình này.

Đối với doanh nghiệp, thương nhân, Website thương mại điện tử giúp họ tăng lợi nhuận, tiết kiệm chi phí với lợi thế không bị giới hạn về mặt thời gian, không tốn phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên nhưng vẫn giữ nguyên khả năng tương tác với khách hàng, thậm chí còn nâng cao khả năng tương tác với giao diện thông minh và dễ dàng truy cập. Hơn nữa, với đặc điểm là giao dịch trực tuyến, doanh nghiệp còn có thể tiếp cận với cả khách hàng quốc tế.

Đối với khách hàng, thương mại điện tử sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian để đi mua sắm, chỉ cần ngồi nhà, lướt web với điện thoại hay máy tính là có thể giúp bạn chọn được món đồ ưng ý. Thoải mái lựa sản phẩm, lựa chọn các mặt hàng, so sánh giá, chất lượng giữa các nơi, hơn nữa, sản phẩm mình mua sẽ được chuyển thẳng tới bất cứ đâu khách hàng muốn một cách nhanh chóng.

Mặc dù sở hữu tiềm lực to lớn cũng như giá trị khai thác rất cao, tuy nhiên để tạo lập một Website thương mại điện tử là điều không dễ dàng. Bên cạnh vấn đề về kỹ thuật còn là vấn đề về pháp lý.

Vấn đề pháp lý mà các Website thương mại điện tử thương gặp là việc Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng hoặc ứng dụng bán hàng với Bộ Công thương, với lỗi này, người sở hữu Website có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng,  bị đình chỉ hoạt động thương mại điện tử từ 06 tháng đến 12 tháng theo nội dung Điều 62 Nghị định 98/2020/NĐ-CP. Và còn rất nhiều rắc rối pháp lý khác.

Tuy nhiên, Ngũ Phúc Đường rất tự tin khi có sự đồng hành của Công ty Luật TNHH Link & Partners, đơn vị cung cấp các dịch vụ pháp luật uy tín và hiệu quả.

Link & Partners cũng là đơn vị thực hiện toàn bộ các công tác pháp lý thông báo thành công Website của Ngũ Phúc Đường tới Bộ Công thương giúp Website này có thể hoạt động kinh doanh hiệu quả mà không bị ảnh hưởng bởi các trở ngại pháp lý trong quá trình kinh doanh.

Để có thể khai thác toàn bộ tiềm năng to lớn mà thương mại điện tử mang lại, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp và khó lường, cũng như để tự tin kinh doanh và mở rộng thị trường, các thương nhân, doanh nghiệp có thể lựa chọn Link & Partners là người bạn đồng hành. Link & Partners sẽ giúp khách hàng tạo hành lang pháp lý để tránh những rủi ro trong kinh doanh và giải quyết tất cả những vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động.

logo

Link & Partners

Là đơn vị tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam.

 Phòng 2403 tòa A3, chung cư Ecolife Capitol, số 58 Tố Hữu, Quận Nam Từ Liêm, Thàn phố Hà Nội, Việt Nam
0243.997.2222 - 0949.592.295
[email protected]

Fanpage

Hotline: 0243-997-2222

Scroll to Top