Bước 1: Báo cáo
– DN không bố trí được việc làm cho NLĐ thì gửi văn bản đề nghị + DSngười lao động tại thời điểm trước khi dừng sản xuất, tại thời điểm đề nghị và danh sách NLĐ tham gia BHXH phải tạm nghỉ việc đến Phòng Lao động thương binh và Xã hội.
– DN bị thiệt hại trên 50% tổng giá trị tài sản do dịch bệnh Covid -19 gây ra thì làm VB đề nghị + Báo cáo kiểm kê tài sản gần nhất trước thời điểm bị thiệt hại; Biên bản kiểm kê tài sản thiệt hại dịch bệnh gửi Phòng tài chính kế hoạch cấp huyện đối với DN do BHXH cấp huyện trực tiếp quản lý/ Sở tài chính đối với DN nhà nước, DN có vốn nhà nước từ 50% vốn điều lệ trở lên thuộc UBND thành phố HN, DN do BHXH thành phố trực tiếp quản lý hoặc Bộ ngành trung ương hoặc bộ tài chính đối với Doanh nghiệp do BHXH thành phố trực tiếp quản lý.
Bước 2: Cơ quan Nhà nước tiếp nhận và có VB trả lời DN trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được đề nghị.
Bước 3: DN đảm bảo điều kiện quy định tại Khoản 1, 2,3 Điều 16 Nghị định 115/2015/NĐ-CP có VB đề nghị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất, kèm theo VB xác định số lao động thuộc diện tham gia BHXH tạm thời nghỉ việc hoặc VB xác định giá trị tài sản thiệt hại của cơ quan NN có thẩm quyền gửi cơ quan BHXH.
Bước 4: BHXH giải quyết việc tạm ngừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ của DN, trường hợp không giải quyết thì nêu rõ lý do.
Quý khách tham khảo nội dung chi tiết trong công văn và biểu mẫu đính kèm để thực hiện.
Nếu cần hỗ trợ gì thêm vui lòng liên hệ với Link & Partners:
Công ty Luật TNHH Link & Partners
Địa chỉ: Phòng 468, tòa nhà 133 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0243.997.2222
Email: [email protected]