Quyền đối với nhãn hiệu là “quyền có tính lãnh thổ”, do đó một nhãn hiệu đã nộp đơn đăng ký và được cấp văn bằng bảo hộ ở thị trường nội địa chưa chắc đã đồng nghĩa với việc nhãn hiệu đó được bảo hộ ở tất cả các nước, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.
Một nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại tại nước ngoài sẽ đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích :
Doanh nghiệp – chủ sở hữu của nhãn hiệu có thể độc quyền sử dụng nhãn hiệu ở các nước đã đăng ký
Đem lại lợi nhuận thông qua việc chuyển giao quyền này cho các chủ thể khác
Gia tăng giá trị kinh tế của nhãn hiệu nhờ sự đảm bảo về giá trị pháp lý
Tạo thế cân bằng trong đàm phán, cạnh tranh với các doanh nghiệp kinh doanh cùng loại sản phẩm dịch vụ tại thị trường xuất khẩu.
Tránh nguy cơ bị chiếm đoạt nhãn hiệu tại nước sở tại và các chi phí tranh chấp liên quan đến việc xác định chủ sở hữu nhãn hiệu – làm giảm uy tín của nhãn hiệu gây tổn hại đến hình ảnh của doanh nghiệp thực tế làm chủ nhãn hiệu đó.
Việc chậm trễ trong đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại nước ngoài có thể khiến nhiều doanh nghiệp gặp nhiều rủi ro khi xuất khẩu sản phẩm/dịch vụ của mình ra các thị trường khác.
Link & Partner với đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm có thể hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ quyền lợi, yên tâm phát triển.